5.16.2009

the famous DIVISORIA

Its Divisoria day, every saturday is the divisoria day for me and for my wedding planners. Pro this divisoria day is diff kse im not with my planners.... im with jane our house companion... 9:30am after a 30min talk with my papa un's we headed to Divisoria. Mdyo traffic along roxas boulevard kya mdyo nkakabusar...

ano bang pakay nmin thid tym sa divine (short for divisoria) well h2:

1. additional kissing bells
2. ribbons at anik
3. bells stick
4. chef uniforms
5. ice bucket
6. huge basket for the souvenirs
7. aras, cord , beads for the rosary (ipersonalized ko ang rosary nmin)naks
8. at kng ano-ano pang pwedeng gmitin for the wedding

first stop meron akong nakitang stall na open sya pro me mga bells, mura ung bells nla if u buy 100pcs 5/each lang ang bells if not 6.50/each sya so i guess mura-ami na yun, tas me na syt akong aras at cord, ang mura hahahahha smantalang ng asa mall kmi one tym naloka ako sa price kse kulang2 500 sya e dito less than 2 hammer.... so swak n swak kya super buyla na agad2, yung cord although chaka nung ribbon binuyla ko na din lalagyan ko na lang ng diff accents maybe prang bangles style , kse plain lang sya na bilog, ngustuhan ko lang sya kse nkaporma na ng pa cord at yung color eh match sa motiff.... konting retouch na lang yun at pasok na pasok na sa banggah ang cord!

Next hinanap nmin ang wellmanson...grabeh andaming tao at sobrang init, buti na lang me dla kming payong (ay ako lang pla) and yung mlakas kong korean artist na pamaypay... with matching towel for the nonstop na perspiration... hahahahah!buti na lang airconditioned sa wellmanson at nkakalokah ha well uniformed ang mga saleslady at npaka attentive nla sa customer, hndi ka mahihiyang magtanong kse mababit sila, like yung gagamitin ko sa rosary na ano bang twag dun ah bsta yung paglalagyan nya... eh syempre witchels ko nman knowsline kng anong gmit dun so mor ask ang ateh mo... mdyo me kamahalan lang ang mga tindah nla pro pasok na din atleast nalamigan kmi ni jane khit papano hahahahah!

Next nman naman nbasa ko sa w@w na morning glory daw eh selling murang items for DIYs so super hinanap nmin yung morning na yan eh anak nman ng shipaklong andaming tindhan dun na naguumpisa sa morning hahahahha nyemas edi nalito nman ako so lahat ng me morning pinasok nmin award..... ,

hanggang matagpuan nmin yung tunay na morning na ppuntahan nmin .... same with wellmanson very accommodating ng mga saleslady , at nkakatuwa kse dun na ata sila tumanda sa tindhan na yun....merong nag assist smin na nag recommend pa ng mas murang items, kse sabi ko yung mura lang po at hndi nman mdamihan ang ggwin, so hnanap nya tlgah ako... natuwa ako ng bonggah ke tita ..... at plus points din eh airconditioned ang stor nla kya i loveeeeet!, me na syt ako na prang fur pro hndi eh bsta winner sya bet ko sna for my DIY bag sa pag rampa ko sa wedding.... yung so furry na white sya eh hndi pla pwede na konti lang ang bbilhin maramihan so hndi ko sya nabili eh san ko nman kse sya ggmitin dvah after sa pouch.... anyway i saw one pouch sa landmark na almost the same sa bet kong pouch bka yun na lang ang buylahin nmin pag uwi ni papa un's......

Nkakapagod sobra tong divisoria day na to.... gsto ko pa sna mag ikot eh pro hndi na kerry, hilong hilo na ako at pagod na din si jane sa pagbubuhat ng anik2.... late lunch na mdyo tommy na din akey so hanap kmi ng mkakainan graveh lahat puno, hanggang nkarating kmi ng ongpin at sa mr. ube na lang kmi lumaps (so alam mo na kng gno kalayo ang nilakad nmin)... winner yung tomyang soup kei yun lang dhil sa sobrang hagard at wa pa akong orlok hndi ko sya naubos... andami kong natira so zupeer take out na lang syang eh.....

hanggang sa paghahanap ng taxi award.... badtrip na ang BRIDE, akala ko nga me collapse na mgaganap eh.. pro thank GOD wla ....

No comments: