5.13.2009

my passion for make-ups

Im not just a CHEF wannabeeeee... Im a frustrated Make -Up artists too hihihi! Not everybody knows that aside sa talent kong kumain ng apoy at tumulay sa kuryente (chareeeng) eh i have this passion for Make-Up's...I always dreamed of becoming a PRO, lack of time & pagpupursige lang ang kulang pra ituloy ko ang long time plans kong seryosohin tong craft na to.

Actually i do my own make ups.,llo na pag me mga malakasang events... hahahahah! ... di ako naghihire ng parloristah kse why would i pay sa salon eh kng kya ko nman ayusan sarili ko (and besides mganda ang mga emyas kei), infernezz! ewan ko ba i dont feel beautiful pag iba ang nag aayos skin.... (tlgang love ureself ang labanan d2 hahhahah).

Aga ako na expose sa larangan ng cosmetics at anik2 bcoz of my mudang.... sbi nga ng mga shupatembang ng mommy, eh ako daw nagmana ng pagka balidosa ng mudang at love sa cosmetics... (obviously) anyways! chareeeeng! at yang mga yan ang isa sa mga dahilan kng bakit npapakamot ng ulo ang Groom hahahhaha!Ang mahal daw eh... fascinated kse ako sa emyas na ah basta h2 na lang i loveeeeee
this!





I always fond of imitating diff. make up style's in the magazine... i sometimes apply it to myself just to check kng nagaya ko ba tlgah.... I dont do this this to earn extra,.... hndi pa sa ngayon hahahahah! ska na pag me certificates at proof na ako na im a PRO... hehehehheeh! Andami ko na atang na-ayusan yun lang yung iba hndi pa IN ang jijicam nun so hndi ko ncaptured ang mga moments... syang edi sna i already have my own porfolio... Bengah!

Before i wanted to personalized my make up on my wedding pro prang gsto ko experiensin yung feeling na ikaw ang inaayusan wid all the lights, the flash .. the people around me na aligaga habang pinepengkayan ako hahahah! prang winner ang feeling na yun npaka clebrity ng eksena... and also i love the idea na habang pinepengkayan ka me nagseset ng buhok mo, tas me nagcocontour ng tiil mo, tas me nagmamassage ng very lyt sa likod mo mga gnun eksena ahhahahah ...npaka Glamorozzzzah!


Moving forward... isang malakas na chareeeeeng! hahahahhaha! just want to share my latest project.... here she is Tadaaaaaah!

"ay mali hahahha ako pla toh! by the way this is my make up artists look"


heto seryoso na hahahaha....ulit uli ang intro; Pak!

Hir's one of my latest project... Em turned 18 and i take care of her total new look... mganda na sya pro she turned out to be the most beautiful debutant ever.... I used M.A.C. foundation and M.A.C irridiscent powder (my fave).... start pa lang ng party yan so hndi ko pa bineggahan ang duo-eye ng debutant... pra me something new sa looks nya pag party moods na. Nkakatuwa kse she loved her new look...


beautiful wonderful



b4 kmi mag umpisa tinanong ko muna sya kng anong klaseng make up ba ang gsto nyang maachieve... she said she wants a black eyeshadow and a nude lipstick....... in less than 30mins h2 na ang debutant heheheheh! Perfect! (hndi nman ako myabang dvah hahahahahah) pro kse i myself fell inlove with how the way she looks.... bumagay ng bongah sa bagets! her tita's including Cathy my friend commented my works.. they love it... llo na when she changed her outfit....


..............the beautiful debutant..............


No comments: