9.20.2008

Finally - Church Officially Reserved

after 9yrs of kissing & hugging,we are now to face the new pace in our life. Yes the bells are actually ringing, were set to take the BIG LEAP
on September 8, 2009 6:00pm @ Manila Cathedral
9am after shift, uno & i went straight to Manila Cathedral for our Seminar ala Briefing..........
We thought will be late since mdyo hirap ng boxi that morning, but to our surprise isa pla kmi sa early couples. The sleepy Bride that i am, eh mdyo sa mood,wla pa kse akong tulog. My uno would always say han mag smile ka nman nkasimangot ka na nman eh.. mdyo nasisira rin kse mood nya pag naumpisahan na pangit ang mood ko. So I smiled khit na plit pra lang hndi masira ang araw na to dhil importante to for the both of us. Akala ko the whole tym eh iikmyl ako ng gnun (my trademark pilit smile), hanggang .........Ms. Nora , MNL Cathedral's Facilitator, welcome the couple's , grabe yung naramdaman ko nun hahahhaha prang h2 na true na to mga teh...yung pekeng ikmyl ko eh napalitan na ng genuine smile.....nwala ang antok ko at prang mas gcing na gcing pa ako ke uno................
hahhahahahah!

I remembered me pina fill-up na answer sheet smin an hndi kmi pwede mag kopyahan kse that will be use for the pre-cana interview, while waiting for other couples to finish, uno & i were busy reviewing what we answered....eh si uno di makatiis sabi nya han patingin nga ng sinagot mo sa may part na kng pano ako nagpropose at anong year? so pinakita ko, sbi nya han mali nman yang year na sinulat mo .... palitan mo yan habang hndi nkatingin si Ms. Nora.... so natawa ako kse mas natandaan nya pa yung year at yung exact details ng nagpropose sya. (mdyo me pagka makakalimutin kse ako sa dates, aminado nman akei na kahinaan ko yan hahahhaha....) So yun mor revised akei.. tas siguro gsto ni uno mkasigurado na parehas kmi ng sagot sbi nya han lipat mo sa last page... npaka OC ng bowa ko hahahahha ayaw nya na me mali sa sagot nmin or magkaiba kse bka mamaya sabhin ng pare sa canonical interview eh hndi kami compatible at pag isipan pa nmin kng tlgang ready na kmi magpakasal hahahah (me ganun).. so yun ntawa lang ako ke uno ang cute lang tgnan kse lalake pa yung hndi nkalimot sa mga importanteng pangyayare....(me excuse nman ako noh) makakalimutin nga. hahahah cheers!

so after ng 1hr na seminar/brifieng na ngayon lang nmin nlaman na ang dming DO's & DONT'S sa Cathedral eh derecho na kmi ng Parochial Office for the Down Payment....

We paid 8k for reservation fee (non-ref) so sbi ko ke uno.... han bka gsto pa nting mag back out kse non ref yang 8k .... sbi nya bat magbaback-out? eh diba h2 ang pinangako ko syo (naks ,,, sarap pakinggan) haba ng buhok ko hanggang antartika hahahhahaha..

so yun tinapos lang yung ibang fifill-up-an na papeles and paysung na sa cashier.... pagbigay ng resibo. Holy COW kinilabutan ako... iba yung feeling... npaka amazing ... pagbasa nmin nkalagay

CODILLA-AQUINO NUPTIAL
09-08-09 / TUESDAY/6:00PM

unexplainable ang feeling, ngayon ko lang to nramdaman ... i have never felt this elated in my entire 30yrs. of living.......

i will never forget that scene... mkikita mo sa mga mata nmin ni Uno yung spark ...... kya we both said to each other, han This is it! totoo na to tlgah.... we kissed & said love u hihihihi

feels like heaven!!!!


Myspace Glitter Graphics Maker

No comments: