9.21.2008

taking the Next Step

after 9yrs of kissing & hugging,we are now to face the new pace in our life. Yes the bells are actually ringing, were set to take the BIG LEAP on September 8, 2009 6:00pm @ Manila Cathedral

9am after shift, uno & i went straight to Manila Cathedral for our Seminar ala Briefing..........
We thought will be late since mdyo hirap ng boxi that morning, but to our surprise isa pla kmi sa early couples. Nauhaw ang Bride kya lumabas muna kmi pra bumili ng maiinom, habang naglalakad kami sabi ng bowa, han sa 25th anniversarry natin sa Garden Wedding nman kita pakakasalan... (dyusme kinilig nman daw ako ng mor mor) sabi ko nman han hndi pa nga tyo nkakasal eh kasal uli iniisip mo, sbi nya basta gsto ko sa 25th year ntin garden wedding nman tyo. (hndi ko nman ginayuma pro mahal nya tlgah ako hahahha, khit na daw msama ugali ko hahahhaha). So yun eh maaga pa tlgah sarado pang opis kya daan muna kmi sa church, me binitiwan na nmang salita ang pogi ko, sabi -> han tignan mo na yung lalakaran mo sa sept. magpraktis ka na....(npaka kintab at haba ng buhok ng ateng nyo hahahaha... ) syempre kinilig na nman ako.....pray kming 2 , hndi nya alam kng anong dinadasal ko, (sbi ko Lord & Mama Mary salamat po, salamat po sa npakaraming blessings na binibigay nyo sa akin at sa pamilya ko lalong lalo na po, nagpapasalamat ako at si uno ang binigay nyo sa akin na makasama habang buhay).parehas kmi nkapikit nun, ano kyang dinasal ng uno ko? hehehhehehe! so yun ntapos kming magdasal at bumalik sa parochial opis... infairness bukas na sya mga past 9am na ata yun.... Mdami ding couples na nka line up for canonical, mdyo dko na mapaliwanag pakiramdam ko kse prang 15hrs na ata ako gcing.mdyo nwawala na ako katinuan .....hanggang sa

Ms. Nora , Manila Cathedral's Facilitator, welcome the couple's , grabe yung naramdaman ko nun hahahhaha prang h2 na true na to mga teh, nwala ang antok ko at prang mas gcing na gcing pa ako ke uno................hahhahahahah!

I remembered me pina fill-up na answer sheet smin na hndi kmi pwede mag kopyahan kse gagamitin daw ni father sa canonical interview, while waiting for other couples to finish, uno & i were busy reviewing what we answered....eh si uno di makatiis sabi nya han patingin nga ng sinagot mo sa may part na kng pano ako nagpropose at anong year? so pinakita ko, sbi nya han mali nman yang year na sinulat mo .... palitan mo yan habang hndi nkatingin si Ms. Nora.... so natawa ako kse mas natandaan nya pa yung year at yung exact details ng nagpropose sya. (mdyo me pagka makakalimutin kse ako sa dates, aminado nman akei na kahinaan ko yan hahahhaha....) So yun mor revised akei.. tas siguro gsto ni uno mkasigurado na parehas kmi ng sagot sbi nya han lipat mo sa last page... npaka OC ng bowa kei ayaw nya na me mali sa sagot nmin or magkaiba kse bka mamaya sabhin ng pari sa canonical interview eh hndi kami compatible at pag isipan pa nmin kng tlgang ready na kmi magpakasal hahahah .. so yun ntawa lang ako ke uno ang cute lang tgnan kse lalake pa yung hndi nkalimot sa mga importanteng pangyayare....(me excuse nman ako noh) makakalimutin nga. hahahah cheers!

so after ng 1hr na seminar/brifieng na ngayon lang nmin nlaman na ang dming DO's & DONT'S sa Cathedral eh derecho na kmi ng Parochial Office for the Down Payment....

We paid 8k for reservation fee (non-ref) so sbi ko ke uno.... han bka gsto pa nting mag back out kse non ref yang 8k .... sbi nya bat magbaback-out?han h2 ang pinangako ko syo ,dito kita pakakasalan (naks ,,, sarap pakinggan) haba ng buhok ko hanggang antartika hahahhahaha..

so yun tinapos lang yung ibang fifill-up-an na papeles at paysung na sa kahera... pagbigay ng resibo. Holy COW kinilabutan ako... iba yung feeling..... pagbasa nmin nkalagay

CODILLA-AQUINO NUPTIAL
09-08-09 / TUESDAY/6:00PM

unexplainable ang feeling, ngayon ko lang to nramdaman ... i have never felt this elated in my entire 30yrs. of living.......This is really iz it na tlgah wla ng urungan totoong totoo na ito. hhndi ko makalimutan yung eksena na yun mga dai,mkikita mo sa mga mata nmin ni Uno yung spark (ang kintab, chareeeng)!

tas nagbulungan kming 2 na han This is it! totoo na to tlgah.... we kissed & said love u hihihihi

One of the best days in my LIFE!

cheers!


Myspace Glitter Graphics Maker

No comments: